TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
XÃ TÂN KHÁNH ĐÔNG
THÀNH PHỐ SA ĐÉC

 
Thứ hai, 20/05/2024

XÃ TÂN KHÁNH ĐÔNG TỔ CHỨC HỌP MẶT 73 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ (27/7/1947- 27/7/2020)

Sáng nay, ngày 27/7/2020 tại Trung tâm Văn hóa học tập cộng đồng xã, Ủy ban nhân dân xã Tân Khánh Đông long trọng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 73 năm ngày TBLS (27/7/1947- 27/7/2020). Đến dự buổi họp mặt có Ông Phạm Văn Chuẩn, Tỉnh Ủy viên, Bí thư thành ủy Sa Đéc;  Bà Võ Thị Bình –Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy –Trưởng Ban dân vận thành ủy- Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố Sa Đéc và đặc biệt có sự tham dự của 223 gia đình chính sách trong toàn xã.
Buổi họp mặt đã ôn lại truyền thống hào hùng, vẽ vang của dân tộc ta. Đồng thời giáo dục đạo đức cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ hôm nay. Đây cũng là dịp để toàn đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục ghi nhận, tôn vinh các liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.
Được biết trong 06 tháng đầu năm 2020 xã Tân Khánh Đông bằng nhiều hình thức và cách làm khác nhau đã thực hiện công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình thương binh-liệt sĩ, người có công với cách mạng được nhiều kết quả đáng ghi nhận:
Toàn xã có  223 gia đình chính sách; trong đó có  03 mẹ VNAH được nhà nước phong tặng  (hiện tại cả 03 mẹ đều đã qua đời) và 07 mẹ VNAH được nhà nước truy tặng, 178 gia đình liệt sĩ, 20 thương binh , 02 bệnh binh, 14 người có công cách mạng, 04 cán bộ bị địch bắt tù đầy, 05 Người hoạt động kháng chiến.


Quang cảnh buổi họp mặt 27/7
Ngoài việc chi trả tiền hàng tháng theo quy định cho các đối tượng chính sách, xã còn thành lập các đoàn đến thăm hỏi tặng 689 phần quà Tết cho các gia đình chính sách với tổng số tiền 194 triệu đồng. Chi hỗ trợ an dưỡng tại gia đình cho 07 người với số tiền 7.770.000 đồng.
Bên cạnh đó UBND xã còn tổ chức các đoàn đến viếng và động viên gia đình của  mẹ việt nam anh hùng và 4 đối tượng chính sách qua đời, với tổng số tiền là 2.500.000 đồng. Nhân các ngày lễ, Tết xã  còn phối hợp với phòng LĐTB XH TP tổ chức cho các gia đình đi viếng NTLS tại Lấp vò, Lai Vung.
Về xây dựng nhà tình nghĩa: Trong 6 tháng đầu năm 2020 cất mới 04 căn, sửa chữa 3 căn; với tổng kinh phí  275 triệu đồng; trong đó công ty Newhop tài trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại từ ngân sách nhà nước.
Đặt biệt trong đợt dịch bệnh Covid – 19 vừa qua xã đã tổ chức chi hỗ trợ kịp thời theo quyết định số 15 của Thủ tướng chính phủ cho người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng với số tiền là 79.500.000 đồng; tặng 28 phần quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn với số tiền là 8.400.000 đồng.

Quang cảnh buổi họp mặt 27/7
Những hoạt động nêu trên không những góp phần giảm bớt khó khăn cho các gia đình mà còn thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn đối với những thương binh, bệnh binh gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trên địa bàn xã.
Phát biểu tại buổi họp mặt Bà Võ Thị Bình đề nghị các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các chính sách đối với người có công với cách mạng, đặc biệt quan tâm tới việc ổn định cuộc sống, học hành, dạy nghề cho con em các gia đình chính sách. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành việc giải quyết tồn đọng chính sách sau chiến tranh; đảm bảo tất cả những người thực sự có công, đủ điều kiện, tiêu chuẩn đều được công nhận và hưởng đầy đủ chính sách theo quy định của Đảng, Nhà nước. Đồng thời mong muốn các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước với ý chí tự lực, tự cường và tinh thần “bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục là những tấm gương sáng ở địa phương, tích cực chung tay cùng với Đảng bộ và chính quyền  xây dựng thành phố Sa Đéc ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Điểm xếp hạng trung bình 0


Nội dung tuyệt vời(0)
Nội dung hay(0)
Bình thường(0)
Không quan tâm(0)
Không phù hợp(0)
0 lượt xếp hạng
Mời bạn là người đầu tiên xếp hạng và nhận xét